Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Lí do gì dẫn đến bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường được nhiều người nhắc đến và đây cũng là căn bệnh phổ biến tại nước ta. Bệnh thì phổ biến nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân dẫn đến căn bệnh phổ biến này. Vậy lí do gì dẫn đến bệnh trĩ ?

Bài viết liên quan: Cách điều trị trĩ nội

Trĩ là một chứng bệnh nguy hiểm, gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Nhưng mắc phải căn bệnh này lại có rất nhiều lí do.

li-do-gi-dan-den-benh-tri-1


Tác nhân dẫn đến trĩ



  • Bệnh trĩ thường xuất phát từ những bệnh ở hậu môn như là táo bón, apxe hậu môn, nứt kẻ hậu môn…nhưng căn bệnh nhanh chóng dẫn đến bệnh trĩ nhất đó chính là bệnh táo bón. 

  • Thực đơn hằng ngày của chúng ta cũng rất có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ. Cơ thể quá nghèo chất xơ cũng như ăn nhiều những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống nhiều rượu bia cùng những chất kích thích khác là những nguyên nhân dễ làm cho chúng ta mắc phải bệnh táo bón. Và khi bệnh táo bón hình thành thì bệnh trĩ cũng sẽ đến nhanh thôi. Do đó chúng ta nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ như là rau quả, ngũ cốc…để giảm nguy cơ mắc phải bệnh trĩ cũng như bệnh táo bón. Đồng thơi cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày (1.5-2 lít nước một ngày).
li-do-gi-dan-den-benh-tri-2

  • Đứng quá nhiều hoặc ngồi quá lâu tại một chỗ cũng là tác nhân có thể gây ra bệnh trĩ bởi ta làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến vùng hậu môn do đó cũng dễ gây ra bệnh trĩ. Vì vậy để ngừa bệnh thì chúng ta nên kết hợp việc đứng và ngồi một cách hợp lí và rèn luyện thể chất mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

  • Ngoài ra đừng dồn nén quá nhiều áp lực lên cơ thể của chúng ta bởi stress quá nhiều cũng có nguy cơ gây ra bệnh trĩ.
li-do-gi-dan-den-benh-tri-3


Đó là những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ cho nên chúng ta hãy cố gắng phòng ngừa bệnh trước khi bệnh được hình thành. Nếu như chúng ta lỡ mắc phải bệnh trĩ thì chúng ta nên đến những phòng khám chuyên khoa như là Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi bởi nơi đây có nhiều thiết bị chữa bệnh hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét