Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cách giảm cơn đau bệnh trĩ hay và hiệu quả nhất tại tphcm

Bệnh trĩ-một căn bệnh vừa nguy hiểm vừa gây khó chịu cho người bệnh. Sự khó chịu ở đây chính là những cơn đau mà bệnh trĩ gây ra cho người bệnh. Cơn đau ấy dường như chỉ những người mắc phải bệnh trĩ mới có thể thấu hiểu. Những cơn đau xảy ra đối với người bệnh khi họ nằm hoặc ngồi. Cảm giác như họ đang ngồi trên một tấm thảm đầy gai vậy. Tuy nhiên vẫn có một số cách làm giảm cơn đau trĩ.

Cách làm giảm cơn đau trĩ hiệu quả

1. Chườm đá: Người bệnh có thể dùng đến những viên đá lạnh để giảm đau và cách này cũng rất là hiệu quả. Bệnh nhân chỉ cần lấy một cái bông gạt hoặc khăn mềm, mỏng để quấn những viên đá và chườm chúng lên vùng hậu môn trong khoảng 10-12 phút. Đây là một phương pháp vừa mang lại hiệu quả khá cao và cũng giúp chúng ta tiết kiệm một khoảng chi phí.

cach-giam-con-dau-benh-tri-hay-va-hieu-qua-nhat-tai-tphcm-1

2. Dùng thuốc bôi: Người bệnh cũng có thể mua những chai thuốc để bôi lên vùng hậu môn để giúp chúng ta bớt đau. Tuy nhiên chúng ta nên lấy khăn ấm lau sạch rồi hãy bôi thuốc.

Bài viết liên quan: Bệnh trĩ là gì

3. Rau diếp cá: Đây là một loại rau có rất nhiều công dụng và nước rau diếp cá cũng có thể giúp cho người bệnh giảm đau hiệu quả. Chúng ta chỉ cần đun sôi nước rau diếp cá rồi để nguội, sau đó chúng ta đã có thể ngâm vùng hậu môn. Bên cạnh đó chúng ta còn có thể kết hợp nước rau diếp cá với bã rau má để có thể tăng hiệu quả.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải thực hiện một số cách thức sinh hoạt để tăng hiệu quả của việc điều trị cũng như giúp chúng ta giảm đau.

Tắm ngồi: Bệnh nhân cũng nên tắm ngồi để chúng ta cũng có thể ngâm mình trong nước ấm, như vậy cũng giúp đẩy mạnh việc lưu thông mạch máu tại vùng búi trĩ. Nếu như chúng ta không có bồn tắm, chúng ta có thể sử dụng chậu nước để ngâm vùng hậu môn.

cach-giam-con-dau-benh-tri-hay-va-hieu-qua-nhat-tai-tphcm-2

Ngâm nước muối: Đây cũng là cách làm của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên chúng ta không nên pha quá nhiều muối vào nước ấm và chỉ nên ngâm trong vòng 15 phút mỗi ngày để tránh viêm nhiễm vùng hậu môn.

Đọc thêm: Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

Điều chỉnh các thói quen sinh hoạt hằng ngày:
  • Không nên sử dụng xà phòng hoặc các hóa chất khác có tính tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng hậu môn.
  • Không nên rặn quá mạnh khi đi đại tiện. Bên cạnh đó chúng ta có thể chọn những bệ xí bệt thay vì ngồi để chúng ta có thể đi dễ dàng hơn.
  • Chúng ta nên sử dụng khăn mềm hoặc các loại giấy mềm, mịn thay vì các loại giấy khô cứng.
  • Người bệnh không nên đứng quá lâu hoặc ngồi quá nhiều. Bệnh nhân nên tập các động tác tại chỗ để có thể vận động cơ thể. Việc tập thể dục mỗi ngày cũng rất tốt cho cơ thể chúng ta.
Chú ý đến chế độ ăn uống

cach-giam-con-dau-benh-tri-hay-va-hieu-qua-nhat-tai-tphcm-3

Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến việc hồi phục sức khỏe của chúng ta. Việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, uống nhiều nước và tránh ăn các thực phẩm cay nóng cũng như rượu bia, các chất kích thích khác để bệnh mau lành hơn.

Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét