Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Đại tiện ra máu đen là triệu chứng gì?


Khi ta đi đại tiện ra máu đen dính vào phân hoặc là giấy vệ sinh thì ta nên đến các cơ sở khám chữa bệnh để có thể khám xét kĩ càng. Triệu chứng này có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác về đường tiêu hóa-trực tràng.




Bệnh trĩ: Trĩ là căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm đảo lộn cuộc sống đời thường của người bệnh. Bệnh trĩ thường có những dấu hiệu như là máu nhiễu giọt, máu dính vào phân. Do đó cũng có thể là ta đang mắc phải căn bệnh này.


  • Nứt kẻ hậu môn: Là hiện tượng hậu môn bị nứt, rách và những vết rách này nhỏ khoảng 0,5 cm đến 1 cm. Khi đi đại tiện sẽ gây cảm giác đau đớn và có thể gây chảy máu. 


  • Ung thư hậu môn-trực tràng: Đây là một căn bệnh cũng có những triệu chứng gần giống với bệnh trĩ. Căn bệnh này cũng xuất hiện dị vật và chảy máu đen khi đi đại tiện.

  • Polyp hậu môn: Bệnh này là bên trong lòng hậu môn-trực tràng có xuất hiện khối u nhỏ, lồi và có cuống lành tính. Căn bệnh này có những dấu hiệu như là đi ngoài ra máu đen hoặc máu đỏ tươi. Nếu như polyp có cuống sa ra ngoài thì các triệu chứng của căn bệnh này cũng gần như bệnh trĩ.

  • Các bệnh về đường tiêu hóa: Khi ta đi đại tiện ra máu đen cũng có thể là dấu hiệu của bệnh xuất huyết đường tiêu hóa trên, xuất huyết đường tiêu hóa dưới, bệnh lồng ruột,…

  • Bệnh toàn thân: Những căn bệnh như là bệnh máu trắng, máu đông tụ… cũng có những dấu hiệu như là đi đại tiện ra máu…


Đây đều là những căn bệnh mang tính nguy hiểm cao cho nên khi mắc phải những dấu hiệu này thì ta nên đến những phòng khám uy tín để khám và chữa trị bệnh kịp thời. Phòng khám đa khoa Hồng Phong là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng và có đầy đủ công cụ khám chữa bệnh hiện đại, tiên tiến. Hãy liên hệ đến phòng khám nếu như các bạn còn nhiều vấn đề cần giải đáp. Đừng chừng chừ vì những căn bệnh này nếu không chữa trị sẽ dẫn đến bệnh ung thư.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét