Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Cách ngăn ngừa và phòng chống bệnh trĩ

Trĩ-một căn bệnh phổ biến tại nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung. Căn bệnh này không giới hạn độ tuổi mắc phải và ai cũng sẽ dễ dàng mắc phải chứng bệnh này.

Bệnh trĩ được chia làm 4 cấp độ khác nhau và từng cấp độ ứng với mức nguy hiểm của bệnh. Đây là một căn bệnh nguy hiểm nếu như người bệnh không nhanh chóng chữa trị kịp thời.

Bài viết liên quan: Bị trĩ ngoại có sinh thường được không

Là một căn bệnh nguy hiểm nhưng lại dễ mắc phải ở thai phụ, người lớn tuổi và các nhân viên công sở, các công nhân. Họ dễ mắc phải là do chế độ ăn uống chưa được hợp lí cũng như ngồi quá lâu hoặc họ phải làm việc quá sức. Ngoài ra, bệnh trĩ cũng có thể hình thành từ các bệnh khác như táo bón, apxe hậu môn, nứt kẻ hậu môn, viêm hậu môn…Thế thì cách ngăn ngừa và phòng chống bệnh trĩ ra sao?

Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho bệnh trĩ hỗn hợp

Cách ngăn ngừa và phòng bệnh trĩ hiệu quả mỗi ngày 



  • Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lí: Chế độ ăn uống của chúng ta cũng ảnh hưởng rất nhiều đến đường ruột và cũng ảnh hưởng nhiều đến việc dễ dàng mắc phải bệnh trĩ. Cách tốt nhất để ngừa bệnh đó là chúng ta nên bổ sung đầy đủ chất xơ trong cơ thể (như rau, củ, quả). Ngoài ra, chúng ta cũng cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cũng như tốt cho đường tiêu hóa. Tránh xa rượu bia cũng như các chất kích thích khác. Tránh ăn những thực phẩm cay nóng cũng như chứa nhiều dầu mỡ. Cung cấp đầy đủ lượng nước (1.5-2 lít nước) cho cơ thể mỗi ngày.
Bị bệnh trĩ nên uống nhiều nước
  • Vận động cơ thể đúng cách: Tập thể dục mỗi ngày cũng là cách giúp cho bản thân thêm nhiều sức khỏe cũng như phòng tránh bệnh trĩ. Không ngồi hoặc đứng quá lâu tại một chỗ. Tránh vận động cơ thể quá mức như là khuân vác quá nặng…để cơ thể tránh bệnh trĩ cũng như các bệnh về xương khớp.
  • Giữ vệ sinh cá nhân một cách hợp lí: Nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ mỗi khi đi đại tiện cũng như nên sử dụng những loại giấy mềm mịn để tốt cho vùng hậu môn.
  • Có thói quen đi ngoài đúng giờ: Chúng ta không nên nhịn đi đại tiện cũng như nên tạo một thói quen đi đại tiện đúng giờ để tránh các bệnh như táo bón và dẫn đến trĩ.
  • Tâm trạng vui vẻ: Giữ cho bản thân có một tâm trạng thoải mái cũng giúp cho việc phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả. Để bản thân gặp quá nhiều mệt mỏi, áp lực, stress nặng có thể tạo áp lực lên tĩnh mạch, khi tĩnh mạch giãn nở dễ gây bệnh trĩ.

Tập thể dục thể thao tốt cho bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp

  • Nên sớm chữa khỏi các bệnh có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ.

Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét