Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Bệnh trĩ là gì???

Mỗi chúng ta ai cũng có thể mắc phải các loại bệnh về hậu môn khác nhau như là táo bón, apxe hậu môn, nứt kẻ hậu môn, viêm ống hậu môn...Hầu hết mọi người hay nghĩ đây là các chứng bệnh dễ điều trị và không gây nguy hiểm đến sức khỏe của chúng ta nhưng thật chất cac căn bệnh này lâu ngày không trị sẽ dần biến tính và hình thành bệnh trĩ.

Trĩ là một căn bệnh nguy hiểm mà ai cũng dễ dàng mắc phải khi không trị triệt để các bệnh như đã nêu trên và bên cạnh đó bệnh trĩ còn được hình thành do sự ý thức vệ sinh cá nhân của chúng ta chưa được tốt, cũng có thể do chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nghèo chất xơ, rau quả, uống ít nước…hoặc do chúng ta vận động quá nhiều hoặc quá ít dẫn…có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cơ thể chúng ta mắc phải bệnh trĩ. Bệnh trĩ được chia làm ba loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp và ba loại bệnh này đều có bốn giai đoạn hình thành bệnh.

benh-tri-la-gi-1


Bệnh trĩ tại sao lại gây nguy hiểm cho người bệnh?


Không phải khi không mà các vị bác sĩ gọi bệnh trĩ là một căn bệnh nguy hiểm. Khi chúng ta mắc phải bệnh trĩ thì chúng ta sẽ gặp phải bốn giai đoạn của bệnh trĩ nếu không sớm chữa trị kịp thời. Giai đoạn đầu của bệnh trĩ là giai đoạn mà bệnh mới hình thành trên cơ thể của người bệnh. Khi ở giai đoạn này, người bệnh sẽ khó nhận ra bởi vì các dấu hiệu của bệnh không quá rõ ràng. Người bệnh chỉ có thể nhận biết qua các dấu hiệu như là thấy máu khi đi đại tiện hoặc dính vào giấy vệ sinh. Dần dần máu sẽ chảy nhiều hơn, có thể bắn thành tia và lúc này giai đoạn hai của bệnh đã được hình thành. Chúng ta nên đến bác sĩ chữa trị khi có những dấu hiệu của bệnh trĩ bởi khi bệnh ở hai giai đoạn đầu sẽ dễ điều trị hơn là khi bệnh đã chuyển đến hai giai đoạn còn lại.

benh-tri-la-gi-2
Khi ở hai giai đoạn cuối là giai đoạn ba và bốn, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau hơn và lúc này bệnh sẽ khó điều trị hơn và nếu bệnh nhân không chữa trị bệnh kịp thời, bệnh sẽ biến tính và dẫn đến bệnh ung thư.

benh-tri-la-gi-3

Khi mắc phải bệnh trĩ, chúng ta nên xem lại các chế độ ăn uống cũng như vệ sinh cá nhân đã hợp lí chưa, chúng ta có vận động cơ thể đúng cách hay chưa và nên sớm đến các phòng khám uy tín để điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét