Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Bị trĩ ngoại có sinh thường được không

Khi mắc phải bệnh trĩ, các thai phụ luôn cảm thấy lo lắng bởi vì phải tìm một cách trị hợp lí điều trị để không ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh việc tìm cách điều trị thì các mẹ còn lo sợ không biết rằng mắc phải bệnh này thì sinh thường hay sinh mổ là tốt nhất cho cả mẹ và con.

Bài viết liên quan: Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

Bệnh trĩ là do sự hình thành các búi trĩ ở bên dưới đường lược, ngay tại hậu môn. Sở dĩ thai phụ dễ mắc phải bệnh trĩ là do lượng máu trong cơ thể tăng cao hoặc là do chứng táo bón tạo thành.

bi-tri-ngoai-co-sinh-thuong-duoc-khong-1


Vậy Trĩ ngoại có sinh thường được không?

Mắc phải trĩ ngoại, các bác sĩ thường sẽ khuyên các thai phụ chọn phương pháp sinh mổ bởi bởi nếu như sinh thường, các búi trĩ có thể sẽ bị lồi ra ngoài nhiều hơn và bệnh có thể sẽ nặng hơn. Chọn phương pháp sinh thường chỉ có thể áp dụng cho các thai phụ mắc bệnh trĩ ngoại ở cấp độ nhẹ nhưng đây cũng là một phương pháp không mang tính an toàn cao.


Nếu như thai phụ mắc phải bệnh trĩ nặng thì cách an toàn nhất cho cả mẹ lẫn con đó là sinh mổ. Bởi vì khi bệnh đã trở nặng rồi thì khi đó các búi trĩ đã có các dấu hiệu như là sung mủ, sa búi trĩ…khi bệnh đã đến mức độ này thì các mẹ thật sự không nên sinh thường nữa.

bi-tri-ngoai-co-sinh-thuong-duoc-khong-2


Bài viết liên quan: Bệnh trĩ là gì

Nguyên nhân mà các thai phụ nên áp dụng phương pháp sinh thường là bởi vì sẽ giảm được tình trạng búi trĩ lồi ra ngoài nhiều và dài hơn. Như vậy sẽ làm cho bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Để có thể giảm được mức độ sung tấy cũng như độ đau của bệnh gâu ra cho bệnh nhân, người bệnh cần:

 bi-tri-ngoai-co-sinh-thuong-duoc-khong-3


  1. Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn
  2. Không được nhịn đi ngoài bởi vì như vậy sẽ dễ gây ra bệnh táo bón.
  3. Ngâm nước ấm, việc ngâm nước ấm này cũng rất có hiệu quả đối với những người mắc phải bệnh trĩ bởi vì ngâm nước ấm sẽ giúp thúc đẩy việc lưu thông mạch máu tại các búi trĩ. 
  4. Chườm đá lạnh: việc chườm đá lạnh cũng rất có ích đối với các thai phụ và các bệnh nhân đang vướng phải bệnh trĩ. 
  5. Tập thể dục đều đặn hằng ngày cũng rất có ích đối với việc điều trị bệnh. 
  6. Thay đổi chế độ ăn uống: việc mắc phải bệnh táo bón cũng như nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ một phần cũng do chế độ ăn uống của người bệnh chưa được hợp lí. Người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, rau quả, các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, tránh xa các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích khác…Tập một thói quen ăn đầy đủ các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất để có thể tăng cường sức khỏe cũng như tốt cho đường ruột để không phải mắc các chứng bệnh như táo bón, trĩ hoặc các bệnh khác liên quan đến đường ruột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét