Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Làm sao để chống bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường được mọi người hiểu theo nghĩa đây là một căn bệnh tại hậu môn nhưng họ không nghĩ rằng căn bệnh này nếu như không trị triệt để sẽ có thể dẫn đến bệnh ung thư.

Bài viết liên quan: Cách điều trị trĩ nội


Trĩ còn được các chuyên gia và những người mắc phải đánh giá đây là một căn bệnh phiền toái, gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh và bệnh còn rất nguy hiểm nếu như ta không trị triệt để căn bệnh này. Ngoài ra căn bệnh này còn có nguy cơ tái lại rất cao nếu ta không trị hết bệnh hoặc là không phòng tránh bệnh.

Vì là căn bệnh gây nhiều khó chịu cho nên chúng ta cần phòng chống bệnh hơn là để phát bệnh rồi mới trị bệnh. Vậy thì làm sao để chống bệnh trĩ?

Phòng chống bệnh trĩ 

  • Trị triệt để các bệnh ở hậu môn như là bệnh apxe hậu môn, rò hậu môn, táo bón… đây là những bệnh dễ dẫn đến bệnh trĩ nhất.
  • Có một chế độ ăn uống hợp lí. Chúng ta không nên ăn quá ít rau, củ, quả cũng như những thực phẩm chứa nhiều chất xơ bởi vì như vậy cũng có thể làm ta mắc phải bệnh trĩ. Ngoài ra chúng ta cũng nên hạn chế những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, các chất kích thích và rượu bia. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày (1.5-2lit).
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên chúng ta nên vận động cơ thể một cách vừa phải, không nên sử dụng quá sức, nên nghỉ ngơi một lúc nếu như công việc của chúng ta cần sử dụng nhiều sức lực như là các công nhân, thợ hồ… Ngoài ra đối với những người phải ngồi cả ngày làm việc như những nhân viên văn phòng thì cũng nên đi lại một lúc sau một thời gian làm việc ngắn để ngừa bệnh trĩ.
  • Giữ cho tinh thần thoải mái, không nên căng thẳng nhiều dễ dẫn đến bệnh táo bón và trĩ.
  • Giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.

Đó là một số phương pháp phòng tránh bệnh trĩ. Nếu như lỡ mắc phải căn bệnh này thì người bệnh nên đến những phòng khám uy tín để trị bệnh. Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là một trong những phòng khám uy tín và chất lượng nên người bệnh có thể yên tâm đến đây để khám và trị triệt để bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét