Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Tại sao dầu dừa trị bệnh trĩ hiệu quả?

Dầu dừa trị bệnh trĩ nghe có vẻ còn lạ lẵm với nhiều người, một số người không hề biết rằng bệnh trĩ có thể được chữa khỏi bằng cách sử dụng dầu dừa. Không có nghiên cứu nào chứng minh điều đó, nhưng đã có rất nhiều người được chữa khỏi bằng cách sử dụng dầu dừa, đó là kinh nghiệm truyền lại của những người từng là nạn nhân của bệnh trĩ. Nếu bạn sử dụng một cách đúng đắn, đừng lo lắng, nó sẽ không có bất cứ tác dụng phụ nào vì dầu dừa được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

Bệnh trĩ là bệnh gì?


Bệnh trĩ là một bệnh rất đau đớn, khi bệnh xảy ra sẽ làm hậu môn sưng lên và đôi khi chảy máu, đặc biệt là khi chúng ta muốn đi vệ sinh. Nhiều người bị bệnh trĩ nặng có thể phẫu thuật để cắt túi trĩ, đôi khi sẽ có tác dụng phụ. Do đó, bạn không nên xem thường căn bệnh này vì nó sẽ gây ra những hệ lụy đáng tiếc cho bạn nếu như không được phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng cách.



Có 2 loại trĩ:

Trĩ nội là trĩ ở các tĩnh mạch nằm bên trong hậu môn được bao phủ bởi các màng nhầy ẩm. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, nó có thể sa hẳn và lồi ra như là trĩ ngoại.

Trĩ ngoại là hiện tượng giãn tĩnh mạch ở cơ hậu môn. Bệnh trĩ loại này thường xuất hiện nốt sưng trên các cạnh của hậu môn mà bạn sẽ dễ dàng phát hiện bằng cách sờ chạm, cảm thấy đau và ngứa.
Các triệu chứng của bệnh trĩ chính là gặp khó khăn khi ngồi xuống, chảy máu trong quá trình đi tiêu, hậu môn ngứa rát khó chịu.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ
Ngồi quá  nhiều
Tiêu chảy mạn tính
Mang thai làm thay đổi nội tiết tố
Yếu tố di truyền
Một phần là do quan hệ tình dục không lành mạnh
Táo bón mạn tính
Sự giãn tĩnh mạch, vv...

Cách phòng chống và điều trị bệnh trĩ bạn nên biết

Để thoát khỏi bệnh trĩ hoàn toàn, bạn nên làm theo một số lời khuyên sau và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ:

Thực hiện lối sống lành mạnh
Tập thể dục thường xuyên
Ăn các loại thực phẩm dạng giàu chất xơ
Tránh ngồi nhiều
Không tham gia vào các hoạt động tình dục không lành mạnh
Uống đủ nước
Vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh
Không gãy hoặc chà xát quá mức lên hậu môn
Đừng căng thẳng quá mức trong quá trình đi tiêu
Ngồi tắm trong nước ấm
Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Tại sao dau dua chua benh tri lại hiệu quả đến thế?




Dầu dừa là chất béo được chiết xuất trực tiếp từ cơm dừa tươi. Dầu dừa chứa khoảng 85% chất béo bão hòa. Loại dầu bão hòa của dừa được xem là một trong những loại dầu ăn ổn định nhất so với các loại dầu thực vật khác. Dầu dừa chứa một chuỗi các axit béo trung bình có lợi cho cơ thể. Ngoài việc cung cấp năng lượng, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác mà cơ thể rất cần trong việc chữa các bệnh khác như ung thư, tăng huyết áp, bệnh tim, các bệnh lý về da, chăm sóc da, tăng trưởng tóc, và kể cả bệnh trĩ. Như vậy dùng dầu dừa trị bệnh trĩ là một loại “thuốc trĩ” tự nhiên vừa tốt lại vừa an toàn khi sử dụng.

Vậy thì Dầu dừa trị bệnh trĩ có được không?

Chất béo bão hòa trong dầu dừa có chứa triglycerides chuỗi trung bình (MCT). Các phân tử này dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể và chuyển hóa thành năng lượng. Nó có thể đẩy nhanh sự trao đổi chất của các tế bào trong cơ thể.

Dầu dừa nguyên chất cũng chứa 50% axit lauric, đây là loại acid béo thiết yếu cần thiết để xây dựng và duy trì hệ thống miễn dịch của chúng ta. Axit lauric trong dầu dừa cũng chính là loại axit có trong sữa mẹ. Đó là lý do tại sao dầu dừa cũng rất tốt cho em bé. Hơn nữa axit lauric có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn mạnh mẽ để ngăn ngừa và điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh trĩ.
Làm thế nào để sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ .

Trĩ ngoại: Đầu tiên, làm sạch vùng da bị ảnh hưởng do bệnh, dùng một miếng bông khô, chấm một ít dầu dừa. Sau đó, áp dụng dầu dừa trên vùng gặp khó khăn. Làm điều đó thường xuyên trong vài ngày. Bạn có thể áp dụng nó 3 lần một ngày , hoặc ít nhất 2 lần một ngày. Đừng quên phải luôn luôn theo dõi những chuyển biến của bệnh bạn nhé. Nếu có thay đổi tích cực, làm điều đó cho đến khi cơn đau hoặc khối u trĩ biến mất.

Trĩ nội: Làm thuốc đạn bằng dầu dừa

Trực tràng là một nơi rất dễ hấp thụ, do đó đặt thuốc đạn được xem  là giải pháp tốt cho bệnh trĩ nội. Để làm thuốc đạn, bạn có thể sử dụng một khay nước đá và một vài tấm ngăn nhỏ để thiết kế cho mình loại đạn với kích thước phù hợp.

Đổ dầu dừa vào khay nước đá nhỏ và dùng các tấm ngăn để điều chỉnh cỡ thuốc đạn.

Đặt trong tủ lạnh 1-2 giờ.

Khi sử dụng, bạn cứ việc lấy từng viên  một và dùng ngay lập tức.




Sử dụng dầu dừa trị bệnh trĩ dạng viên tối đa 3 lần mỗi ngày. Người bị trĩ nhẹ (trĩ nội độ 2 trở xuống) thì đặt thuốc đạn 1 lần/ ngày trước khi đi ngủ. Người bị trĩ nặng (trĩ độ 3 trở lên) thì đặt thuốc 2-3lần / ngày, trước khi đi ngủ và sau khi đại tiện. Hoặc đặt vào hậu môn khi hậu môn bị đau.

Chú ý khi đặt thuốc phải đặt sâu vào đến mức ngón tay không chạm vào được nữa để tránh thuốc bị tuột ra ngoài mất đi tác dụng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
 tinhdautunhien.info

Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét