Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Ngăn ngừa bệnh trĩ như thế nào?

Bệnh trĩ-nỗi ám ảnh của những người từng trãi. Những cơn đau mà bệnh gây ra thật sự ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người bệnh. Đồng thời căn bệnh này cũng phải trị thật sớm khi vừa phát hiện bệnh nếu như người bệnh không muốn mắc bệnh ung thư-trực tràng. Do vậy nên chúng ta cần ngừa bệnh trước khi phát bệnh. Ngăn ngừa bệnh trĩ như thế nào cũng là câu hỏi của rất nhiều người.
Bệnh trĩ có thể được phòng ngừa bởi rất nhiều cách.




Ngừa bệnh trĩ


Ăn uống khoa học: Việc có một chế độ ăn uống hợp lí là điều rất cần thiết đối với mỗi người. Ăn nhiều những thực phẩm cay nóng và chứa nhiều dầu mỡ chính là những nguyên nhân gây nên bệnh táo bón và bệnh trĩ. Thay vì ăn nhiều những thực phẩm này thì chúng ta nên ăn nhiều các thực phẩm chứa chất xơ như rau, củ, quả và các thực phẩm mang tính nhuận tràng như sữa chua… Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể cũng rất quan trọng trong việc ngừa bệnh trĩ.



Trị bệnh hậu môn: Các căn bệnh tại hậu môn và nhất là bệnh táo bón cũng có thể biến tính và gây nên bệnh trĩ. Do đó việc trị triệt để những căn bệnh này là điều rất cần thiết.

Vận động đúng cách: Chúng ta không nên ngồi quá lâu hoặc đứng nhiều bởi vì như thế sẽ tạo nên một áp lực lớn đối với vùng hậu môn. Do đó nếu tính chất công việc buộc ta phải ngồi nhiều hoặc đứng khá lâu thì ta nên ngồi và đứng một vài phút, ngược lại với tính chất công việc. Ngoài ra chúng ta cũng cần tập vài động tác thể dục mỗi ngày để tăng cường thể lực.

Không tạo áp lực cho bản thân: Việc gánh quá nhiều áp lực sẽ làm cho ta bị stress nặng và như vậy sẽ dễ gây nên bệnh táo bón và bệnh trĩ.

Đó là một vài cách để ta có thể ngừa bệnh trĩ. Nhưng nếu vùng hậu môn-trực tràng có những biểu hiện khác lạ thì mọi người nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám bệnh. Tránh để bệnh có thể biến tính.



Nếu cần thêm thông tin tư vấn về các bệnh nằm tại vùng hậu môn-trực tràng thì mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc và sẽ giúp bạn trị triệt để những căn bệnh nằm ngay vùng hậu môn-trực tràng nếu bạn mắc phải.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét