Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Một vài cách trị bệnh trĩ nhẹ tại nhà

Theo thực trạng hiện nay thì số người mắc bệnh về hậu môn-trực tràng ngày càng gia tăng và nhất là bệnh trĩ. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở bất kì đối tượng nào kể cả trẻ sơ sinh.

Trĩ là một căn bệnh có sức ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe cũng như đời sống của người bệnh. Có khi họ không thể làm gì bởi vì căn bệnh này luôn gây cảm giác đau và khó chịu cho họ. Do đó khi vừa phát hiện có những triệu chứng lạ ở vùng hậu môn hoặc khi ta đã xác định được đó là bệnh trĩ thì ta nên tìm cách chữa trị cũng như ngăn chúng không thể phát triển thêm.



Bệnh trĩ ở giai đoạn nặng thì người bệnh bắt buộc phải chữa trị ở các cơ sở y tế  nhưng đối với người mắc phải bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ thì cũng có thể trị căn bệnh này tại nhà. Sau đay là một vài cách trị bệnh trĩ nhẹ tại nhà.

Trị bệnh trĩ tại nhà


1.Sử dụng bông thiên lý

Với cách làm này cũng khá là đơn giản. Người bệnh chỉ cần rửa sạch 100 gram bông thiên lý rồi giã nhỏ chúng cùng với 10 gram muối. Sau đó chúng ta đổ thêm 300ml nước vào rồi lọc chúng. Tiếp theo chúng ta nhúng nhẹ phần bã cùng với bông băng rồi đắp lên vùng hậu môn.

2. Rau diếp cá/rau dấp cá

Rau diếp cá là một loại rau cực tốt dành cho người mắc phải bệnh trĩ. Người bệnh có thể dùng món rau này thay thế các loại rau khác trong bữa ăn. Ngoài ra, người bệnh có thể lấy nước rau diếp cá để ngăm vùng hậu môn, cách này rất hiệu quả và để cho hiệu quả được tăng lên thì chúng ta có thể kết hợp thêm bả rau má vào việc ngâm hậu môn.



3. Sử dụng thuốc

Ở giai đoạn nhẹ của bệnh, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc uống hoặc bôi thuốc để trị bệnh. Tuy nhiên người bệnh không nên tự ý mua thuốc mà chỉ nên uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
Những cách này chỉ có thể áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ. Nhưng tốt hơn hết thì mọi người nên đến các phòng khám uy tín để khám xét căn bệnh này kĩ càng và tìm ra cách điều trị bệnh thích hợp nhất để chúng không thể tiến triển thêm.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong là nơi khám bệnh lí tưởng dành cho người mắc bệnh trĩ bởi vì nơi đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trĩ  cùng với các trang thiết bị tiên tiến nhất. Bệnh trĩ sẽ sớm được loại khỏi nếu như chúng ta tìm ra cách trị thích hợp nhất dành cho chúng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét