Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Thế nào là dịch âm đạo bất thường?

Dịch tiết âm đạo hay còn gọi là khí hư, xảy ra khi chị em phụ nữ khi bước vào tuổi dậy thì. Khí hư có màu trắng hoặc trong suốt như lòng trắng trứng gà và không mùi. Dịch âm đạo cũng được xem là dấu hiệu của tình trạng sức khoẻ sinh sản của chị em nên khi dịch âm đạo bất thường, chị em nên tiến hành thăm khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khoẻ của bản thân. Vậy thì thế nào là dịch âm đạo bất thường?



Hiểu thêm về dịch âm đạo bất thường


Dịch âm đạo ra nhiều có mủ xanh

– Dịch âm đạo ra nhiều, mủ màu xanh nhạt, có bọt, loãng khiến vùng kín nữ giới có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt, sưng đỏ báo hiệu bệnh viêm âm đạo.

– Khi mắc bệnh viêm cổ tử cung, dịch âm đạo sẽ có dạng mủ màu vàng xanh hoặc vàng kèm đau bụng dưới, vùng chậu và lưng, xuất huyết âm đạo, tiểu buốt rát,…

– Dịch âm đạo có mủ vàng xanh còn là triệu chứng nhận biết chủ yếu của viêm lộ tuyến cổ tử.

– Khi bị viêm phần phụ, dịch âm đạo tiết ra cũng có màu xanh kèm mùi hôi, cũng các biểu hiện đau bụng kinh, buồn nôn, đau rát khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt…

– Ngoài ra, dịch âm đạo cũng có dạng mủ xanh chính là biểu hiện cảnh báo chị em mắc bệnh viêm nội mạc tử cung.



Dịch âm đạo có lẫn máu

– Dịch tiết âm đạo có lẫn máu thường là triệu chứng dạng nặng của bệnh viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung, khuyên chị em thăm khám càng sớm càng tốt.

– Ngoài ra, dịch âm đạo màu vàng hoặc trắng đục có lẫn máu, dạng mủ kèm tiểu nhiều, buốt rát… sẽ là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo.

– Ở trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung, dịch âm đạo tiết ra cũng có máu, hôi và thường đi kèm với biểu hiện đau lưng, vùng chậu, rối loạn kinh nguyệt, tiểu tiện khó.

– Dịch âm đạo có máu, dạng mủ và tiết ra với số lượng nhiều còn là triệu chứng rất điển hình của bệnh Polyp cổ tử cung.

– Khi mắc ung thư âm đạo, máu không chỉ lẫn trong dịch mà còn chảy ra bất thường tại âm đạo.


Dịch âm đạo có mùi tanh





– Trường hợp dịch có mùi tanh, âm đạo ngứa rát, sưng đỏ, tiểu rát, tiểu khó, đau khi quan hệ chính là dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm âm đạo.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có dạng dịch tiết này, kèm đau tức vùng thắt lưng, bụng dưới, xuất huyết âm đạo và đau đớn khi quan hệ.

– Khi bị u xơ cổ tử cung, dịch âm đạo tanh, dạng loãng như nước sẽ đi cùng biểu hiện, đau vùng chậu, hạ vị, bụng dưới phình to, tiểu rắt, buốt rát.

Dịch âm đạo màu trắng đục

– Dạng dịch âm đạo màu trắng đục, sền sệt, đi kèm với đau hố chậu, hạ vị, mạch đập nhanh thường là biểu hiện của viêm phần phụ giai đoạn cấp tính.

– Dạng khí hư bất thường này cũng là dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đi cùng với cơn đau ở eo và bụng dưới, âm đạo ngứa rát.

– Trường hợp dịch trắng dục dạng bã đậu, đi với tiểu nhiều, rát buốt, đau khi giao hợp, âm đạo nóng, ngứa là triệu chứng của viêm âm đạo.

– Hiện tượng dịch âm đạo này ra nhiều có mùi hôi, kéo sợi, đau âm ỉ vùng bụng dưới, toàn thân mệt mỏi, ớn lạnh,… chị em có nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu cao.

Dịch âm đạo ra nhiều, màu đen

– Dịch tiết bất thường ở dạng này thường là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo khi đi kèm với đâu khung xương chậu, âm đạo nóng rát, nặng mùi, tiểu sót.

– Đối với viêm lộ tuyến cổ tử cung dịch âm đạo sẽ có màu xám đen đi với các biểu hiện đau bụng dưới, lưng, rối loạn tiểu tiện.

– Dịch tiết màu đen, kèm với kinh nguyệt vón cục, đau tức khi giao hợp, cơ thể xanh xao, sốt, táo bón, tiêu chảy là những báo hiệu của bệnh viêm nội mạc cổ tử cung.

Dịch âm đạo đặc quánh

– Dịch âm đạo ở dạng này có màu vàng đi với những cơ đau vùng lưng, bụng, xương chậu, chảy máu khi giao hợp thường do mắc bệnh ung thư tử cung.

 – Ở những phụ nữ lớn tuổi bị viêm âm đạo cũng có biểu hiện này và thường đi kèm với tiểu khó, nóng rát, vùng kín sưng, phù nề và rất dễ bị chảy máu.

Khi thấy khí hư trở nên bất thường thì chị em hãy tìm đến những phòng khám chuyên khoa ngay để có thể xác định được bản thân mắc phải căn bệnh gì và có biện pháp điều trị bệnh. Những căn bệnh phụ khoa có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của nữ giới nên khi phát hiện mắc bệnh phụ khoa, chị em cần điều trị ngay.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét