Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ là một bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh thường gây ra nhiều nguy hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Đặc biệt đối với trĩ hỗn hợp thì mức độ nguy hiểm sẽ càng nghiêm trọng hơn bởi đây là loại trĩ kết hợp cả trĩ nội và trĩ ngoại. Vậy thì những tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp là gì?


Tác hại của Trĩ hỗn hợp


1. Tắc nghẹt búi trĩ: Vì kích thước khá lớn nên các búi trĩ hỗn hợp thường rất dễ gây ra hiện tượng tắc nghẹt làm cản trở sự lưu thông máu trong hệ thống tĩnh mạch. Song song đó, hệ thống động mạch thì vẫn không ngừng bơm máu làm cho các búi trĩ càng trở nên căng cứng hơn dẫn đến hiện tượng đau tức, tắc nghẹt và búi trĩ cứ nằm ngoài hậu môn không thụt vào trong được nữa.

2. Gây viêm nhiễm: Các búi trĩ sau khi bị nghẹt sẽ gây viêm nhiễm ở các mức độ khác nhau tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân mà vùng hậu môn sẽ có các triệu chứng sưng rõ rệt. Tình trạng nhiễm trùng nhiều nơi ở hậu môn sẽ phát triển mạnh và lan rộng tạo viêm nhiễm ở niêm mạc dưới, xung quanh hậu môn hoặc apxe hậu môn-trực tràng.



3. Rối loạn thần kinh: Trĩ hỗn hợp còn gây ra tình trạng đau lưng, đau xương khớp và gây rối loạn thần kinh phản xạ đường tiết niệu.

4. Dẫn đến thiếu máu: Khi mắc bệnh, người bệnh thường có triệu chứng đại tiện ra máu và tùy theo từng mức độ bệnh khác nhau, máu sẽ lẫn trong phân hay dính vào giấy vệ sinh, thậm chí bắn thành tia. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh luôn chóng mặt, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, chán ăn, tim đập nhanh, thậm chí ngất xỉu khi đang vận động mạnh.

5. Gây rối loạn chức năng bài tiết của hậu môn: Bệnh trĩ hỗn hợp nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra co hậu môn, khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi đại tiện. Ngoài ra, các búi trĩ còn xâm lấn vào các cơ dẫn đến tình trạng đại tiện không tự chủ, làm ảnh hưởng đến chức năng bài tiết của hậu môn.


6. Nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn – trực tràng cao: Mối nguy hiểm hàng đầu khiến cho nhiều người bệnh trĩ phải khiếp sợ đó chính là nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn – trực tràng cao.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét