Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Nứt kẽ hậu môn từ đâu ra

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh mà ít ai quan tâm đến bởi vì thường người bệnh nghĩ những vết nứt có thể tự lành nhanh chóng nhưng thật chất căn bệnh này sẽ đem lại những hiểm họa khôn lường nếu như ta không trị bệnh từ ban đầu. Nhưng căn bệnh nứt kẽ hậu môn từ đâu ra thì chắc nhiều người vẫn chưa biết được.


Nguyên nhân bệnh nứt kẽ hậu môn


Nứt kẽ hậu môn là những vết nhỏ từ 0.5-1cm và thường xuyên gây nên cảm giác đau rát cho người bệnh. Căn bệnh này thường bắt nguồn từ những căn nguyên như:

Táo bón: Khi người bệnh phải dùng nhiều sức để rặn phân khô, cứng ra ngoài và hiện tượng này diễn ra lâu ngày sẽ gây nên tình trạng xây xát niêm mạc hậu môn. Từ đó, những vết nứt sẽ nhanh chóng hình thành.



Thói quen đại tiện chưa tốt: Một số người hay có thói quen ngồi chơi điện thoại. đọc báo… khi đi đại tiện và như vậy sẽ làm gián đoạn. Thói quen này sẽ làm cho máu bị dồn ứ tại vùng trực tràng và gây nên áp lực không cần thiết lên vùng hậu môn. Như vậy sẽ sinh ra bệnh nứt kẽ hậu môn.



Quan hệ tình dục qua hậu môn:
Ống hậu môn nhỏ và có nhiều tĩnh mạch, khi tác động thường xuyên sẽ dễ bị tổn thương và có thể gây nên những vết rách.


Bệnh hậu môn: Những người mắc bệnh trĩ, polyp hậu môn… thường có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh nứt kẽ hậu môn.

Bệnh viêm đường ruột: Viêm đường ruột thường gây ra bệnh táo bón, tiêu chảy, viêm nhiễm và sẽ có nguy cơ hình thành bệnh nứt kẽ hậu môn nếu vùng hậu môn thường xuyên bị ẩm ướt, đau rát.

Tác dụng phụ của một vài loại thuốc: Một vài loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc trầm cảm… có thể gây nên bệnh táo bón, kiết lị và hậu quả là dễ gây nên bệnh nứt kẽ hậu môn hoặc trĩ.

Chế độ ăn uống không khoa học: Việc ăn nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều chất béo, chứa chất kích thích… sẽ dễ gây nên bệnh táo bón, bệnh trĩ và dễ dẫn đến tình trạng nứt kẽ hậu môn.

Đó là một vài nguyên do chính có thể dẫn đến tình trạng bệnh nứt kẽ hậu môn. Người bệnh nên đi khám xem mình bệnh do nguyên nhân gì để có thể chữa bệnh một cách tốt nhất. Khi có những dấu hiệu bất thường ngay vùng hậu môn thì mọi người nên đến các phòng khám chuyên khoa để có thể trị bệnh một cách tốt nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét