Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Nổi mụn nhọt ngay vùng hậu môn

Khi thấy nổi mụn nhọt ngay vùng hậu môn thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để khám vì đó là một trong những dấu hiệu cho biết bạn có thể mắc bệnh apxe hậu môn. Bệnh apxe hậu môn tuy không gây nguy hiểm tính mạng nhưng bệnh sẽ dễ biến tính và dẫn đến bệnh nguy hiểm hơn là rò hậu môn.



Triệu chứng của apxe hậu môn:


Nổi các mụn nhọt ở gần hậu môn, gây ra cảm giác căng tức khó chịu, khiến cho người bệnh đứng ngồi không yên vì quá đau. Bệnh nhân có thể bị sốt nhẹ, ớn lạnh, chán ăn, mệt mỏi, mất ngủ…

Nguyên do phát sinh bệnh:


Viêm nhiễm: Do nhiễm vi khuẩn bên trong hoặc bên ngoài vùng hậu môn do vệ sinh không sạch sẽ.
Di chứng sau phẫu thuật: Những bệnh nhân sau khi phẫu thuật các bệnh ngay vùng hậu môn-trực tràng, nạo điệu, sinh đẻ,…bị nhiễm trùng vết thương.


Thuốc điều trị bệnh: Một vài loại thuốc dùng trong quá trình trị bệnh hậu môn trực tràng mang tính kích thích cao dễ phá hoại các mô dẫn đến hình thành apxe.



Mắc các bệnh khác: Người bệnh có thể do mắc phải các bệnh như thiếu máu, tiểu đường, xạ khuẩn, trực tràng có bị vật, u hạt bạch huyết… đều có thể gây nên bệnh apxe hậu môn.

Biến chứng của căn bệnh:


Nhiễm trùng chảy mủ: Các khối apxe để lâu sẽ bị nhiễm trùng rồi tự vỡ ra, mủ sẽ chảy nhiều có mùi hôi khó chịu, màu vàng và đặc sệt. Chúng có thể lây lan và tạo thành các khối apxe mới xung quanh hậu môn, gây lỡ loét.

Rò hậu môn: Đây là giai đoạn 2 của bệnh apxe hậu môn. Các khối apxe không được chữa sẽ dễ ăn sâu vào bên trong hậu môn, ngày càng lớn và vỡ ra tạo thành các đường rò quanh hậu môn.

Ngăn ngừa bệnh:



Hầu hết những người mắc các bệnh về hậu môn trực tràng đa phần do liên quan đến chế độ ăn uống không được hợp lý, ít vận động cơ thể,… vì vậy để phòng bệnh ta nên hạn chế những thực phẩm cay nóng và mang tính kích thích cao như rượu bia, cà phê, thuốc lá,… ăn nhiều các loại rau củ quả để cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể, cần kiêng những món nhiều dầu mỡ, chất béo, cay nóng…để không gây ra bệnh táo bón. Thường xuyên tập thể dục để cải thiện hệ tuần hoàn máu và tăng cường sức đề kháng.


Chữa trị bệnh tại đâu:


Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hồng là một phòng khám chuyên điều trị các bệnh hậu môn-trực tràng tốt nhất. Bạn nên đến khám và chữa trị bệnh apxe hậu môn khi mới phát hiện triệu chứng nổi nhọt ở gần hậu môn để tránh bệnh phát triển và khó điều trị cũng như tốn nhiều chi phí hơn.

Nếu nghi ngờ bản thân xuất hiện những dấu hiệu chưa rõ ràng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ của phòng khám chúng tôi để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét