Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà

Hiện nay, số ca nhiễm bệnh sùi mào gà ngày càng được tăng cao. Căn bệnh này xuất phát từ nhiều nguyên nhân và dù đã được điều trị khỏi thì người bệnh cũng có nguy cơ tái phát bệnh rất cao. Việc tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà và triệu chứng thông thường của bệnh cũng sẽ giúp cho ta có thể phòng ngừa hoặc sớm nhận biết bệnh khi không may mắc phải.



Nguyên nhân bệnh sùi mào gà


Lây qua đường tình dục. Đây là con đường lây truyền chủ yếu và mạnh mẽ nhất. Những bạn trẻ trong tuổi sinh hoạt tình dục, có quan hệ với nhiều bạn tình, không có dụng cụ bảo vệ thì đều có nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.


Sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh bị sùi mào gà: khăn tăm, đồ lót, bồn tắm, bàn chải đánh răng…

Tiếp xúc trực tiếp như việc hôn, hay quan hệ tình dục bằng đường miệng đều gây ra sùi mào gà ở miệng.

Trẻ sơ sinh có thể bị lây sùi mào gà qua người mẹ.

Nhận biết sùi mào gà qua những triệu chứng bệnh dưới đây:

Các nốt sùi thường xuất hiện tại bộ phận sinh dục, miệng. Đó là những sùi mềm, rất nhỏ, đường kính 1-2 mm, cao lên như những nhú gai. Cũng có thể là những địa bẹt nhỏ tròn, bề mặt ráp và có màu hồng.

Càng phát triển thì các u nhú này liên kết với nhau tạo thành những mảng sùi lớn dạng như mào gà hay hoa súp lơ trắng hồng. Những đám sùi lớn này có thể lên đến vài cm.



Bề mặt các đám sùi, mủn và ẩm ướt, dễ xây xát và chảy máu, ấn vào có khi ra mủ.
Nốt sùi, những đám sùi không đau, không hề gây ngứa chỉ khi kích thước lớn thì gây ra những khó chịu cho người bệnh mà thôi.

Nữ giới, có sùi mào gà ở môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, tử cung…nếp gấp hậu môn, miệng.

Nam giới có sùi mào gà ở rãnh quy đầu, quy đầu, miệng sáo, bao quy đầu, bìu, hậu môn, miệng.

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà gây ra nhiều tổn thương cho người bệnh, gây khó khăn cho việc đi lại và khi va chạm có thể vỡ ra, chảy máu, chảy dịch, có mùi tanh hôi khó chịu.

Những vùng da bị trầy xước và vết thương hở ở mông rất dễ khiến cho các loại vi rút khác xâm nhập và làm cho người bệnh có nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm khác cao hơn bình thường, nhất là qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

Bên cạnh đó, nếu vợ hoặc chồng bị sùi mào gà sẽ gây ra tâm lý nghi ngờ lẫn nhau, khiến gia đình bất hòa và thậm chí còn làm làm vỡ gia đình.


Không những vậy, bệnh sùi mào gà sau thời gian ủ bệnh sẽ phát triển mạnh và tạo thành những mảng hoa lơ hay mào gà, gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Đồng thời, những nốt sùi khi loét ra còn lây lan sang các khu vực lân cận như cơ quan sinh dục, hậu môn. Thậm chí, lâu dần còn có thể dẫn tới ung thư tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới nếu nhiễm vi rút HPV 16 và 18.



Ngoài ra, sùi mào gà còn lây từ mẹ sang con khi sinh thường hoặc trong quá trình chăm sóc và khiến trẻ sinh ra bị dị tật, kém phát triển,…

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì thế mọi người nên phòng ngừa căn bệnh này và nên kỹ lưỡng hơn trong việc chọn bạn tình, có biện pháp an toàn khi quan hệ. Đồng thời khi thấy bản thân có những triệu chứng của các căn bệnh xã hội thì hãy đến những cơ sở y tế đáng tin cậy để có thể nhanh chóng chữa bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét