Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Nhận biết bệnh viêm cổ tử cung

Với cuộc sống hiện đại, bận rộn như hiện nay thì hầu như mọi người không mấy quan tâm đến sức khoẻ của bản thân và nhất là phái nữ. Những căn bệnh phụ khoa có thể đến với bất kỳ người người phụ nữ nào và nhất là căn bệnh viêm cổ tử cung. Chính vì thế, nữ giới cần tìm hiểu về căn bệnh này để có thể nhận biết bệnh viêm cổ tử cung khi mắc phải.



Bệnh viêm cổ tử cung có thể chia làm 2 giai đoạn là cấp tính (khi mới chớm có các dấu hiệu của bệnh) và mãn tính (các triệu chứng đã trở nên nặng). Sau đây là một số dấu hiệu giúp chị em sớm nhận biết được bệnh viêm cổ tử cung:


- Khí hư ra nhiều: Trong giai đoạn đầu của bệnh, chị em sẽ nhận thấy có hiện tượng vùng kín ra nhiều khí hư bất thường (không phải trong thời kì rụng trứng hay có các kích thích tình dục), dần dần khí hư còn có thêm các biểu hiện lạ như mùi hôi tanh nồng nặc, màu sắc bất thường (không còn trong như lòng trắng trứng gà), khí hư quá loãng hoặc quá đặc. Các triệu chứng trên càng nặng đồng nghĩa với việc bệnh viêm cổ tử cung càng diễn biến trầm trọng hơn.

- Chị em có cảm giác bị ngứa ngáy, khó chịu ở âm đạo, âm hộ. Dùng gương để soi trong âm đạo sẽ thấy niêm mạc cổ tử cung và âm đạo bị sưng to, tấy đỏ.



- Do đặc điểm cấu tạo cơ quan sinh sản và bài tiết của nữ giới tương đối sát nhau nên khi bị viêm cổ tử cung, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo, bàng quang khiến chị em có thêm các triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang như tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, mủ…

Triệu chứng viêm cổ tử cung nặng (viêm cổ tử cung biến chứng):

- Chị em gặp rắc rối khi giao hợp như âm đạo đau rát, vùng chậu có cảm giác bị áp lực, khó chịu, sau khi giao hợp khí hư ra càng nhiều, mùi càng nặng, thậm chí có thể bị ra máu sau quan hệ.

- Xuất huyết âm đạo bất thường, kế cả khi không có tác động gì, không đang thời kì hành kinh.

- Chất nhầy ra nhiều, màu xám hoặc vàng, trông thể dạng hơi giống mủ, mùi hôi mạnh.

- Bị đau ở vùng chậu kéo dài, đi tiểu đau buốt.

- Ngoài ra chị em còn có hiện tượng bị gấy sốt, ớn lạnh, đau dọc sống lưng kéo xuống vùng chậu.




- Vô sinh cũng là dấu hiệu để chẩn đoán bệnh viêm cổ tử cung, nguyên nhân là do khí hư tiết ra nhiều khiến môi trường ở âm đạo bị thay đổi khiến tinh trùng nhanh chóng bị chết, không có cơ hội đến thụ tinh với trứng. Vì vậy chị em trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ tình dục không bảo vệ mà không dính bầu thì nên đi khám đề phòng trường hợp mắc phải căn bệnh này.


Khi thấy bản thân có những dấu hiệu bệnh trên, nữ giới cần đi thăm khám kịp thời để bệnh không chuyển sang giai đoạn cấp tính, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản. Việc nhận ra căn bệnh sớm và điều trị cũng sẽ giúp người bệnh có thể tiết kiệm chi phí hơn vì khi bệnh trở nặng thì việc chữa bệnh trở nên phức tạp hơn, chi phí khám bệnh cũng sẽ cao hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét