Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Sùi mào gà xuất hiện ở họng

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trên cơ thể người bệnh, không chỉ xuất hiện ở riêng bộ phận sinh dục. Vì thế, sùi mào gà xuất hiện ở họng không phải là một hiện tượng lạ. Tuy nhiên, bệnh sùi mào gà ở họng lại làm người bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh về cổ họng khác.



Nguyên nhân sùi mào gà ở họng


Bệnh sùi mào gà ở họng chủ yếu do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, đây là những virus gây tổn thương u nhú ở người thích môi trường ẩm ướt như âm đạo, cổ tử cung, dương vật, họng, miệng, mắt. Bệnh có khả năng lây lan rất nhanh thông qua những con đường sau:


Quan hệ tình dục qua đường miệng

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến virus HPV xâm nhập và gây bệnh sùi mào gà ở họng. Bất kỳ nam và nữ giới nếu có quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) với bạn tình mắc sùi mào gà đều có nguy cơ mắc bệnh.

Dùng chung vật dụng cá nhân

Nếu sử dụng chung những vật dụng cá nhân của người mắc bệnh sùi mào gà như bàn chải đánh răng, khăn lau mặt, tăm xỉa răng,… đều có thể lây nhiễm mầm bệnh, gây bệnh ở họng.


Dính dịch chứa virus

Vô tình tay bạn có dính những dịch tiết của bệnh, sau đó bạn đưa lên miệng, họng hay những vết thương hở thì đó cũng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở họng.

Truyền bệnh từ mẹ sang con




Trẻ sơ sinh có thể bị mẹ lây truyền bệnh sùi mào gà từ khi còn nằm trong bào thai, trong quá trình sinh sản trực tiếp qua đường âm đạo cũng có thể khiến trẻ bị lây nhiễm sùi mào gà qua họng, miệng.

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở họng


Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, nếu không hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời, nó sẽ để lại nhiều tác hại nguy hiểm:

–Những u nhú mọc ở môi làm cho hơi thở của người bệnh có mùi hôi nên luôn có cảm giác tự ti, trốn tránh giao tiếp với người đối diện, điều này gây ảnh hưởng không ít đến những sinh hoạt hàng ngày.

–Những mảng sùi tồn tại ở họng, miệng, môi khiến người bệnh rất đau đớn khi nuốt nước bọt, ăn uống vì vậy sẽ gây tâm lý lười ăn, gây sụt kí và ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người bệnh.

– Nếu không được hỗ trị điều trị kịp thời, bệnh có thể lây lan cho những người thân, bạn bè và đặc biệt là bạn tình của người bệnh. Nếu mắc bệnh sùi mào gà ở họng mà quan hệ tình dục bằng đường miệng sẽ gây dễ gây ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới, đây là nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

– Nếu lây nhiễm sùi mào gà cho phụ nữ có thai, sức khỏe cả trẻ sơ sinh và mẹ đều sẽ bị đe dọa, có thể sẽ gây tử vong cho cả mẹ và bé. Trẻ sơ sinh được sinh ra cũng không được mạnh khỏe và có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm.



–Nếu tình trạng bệnh kéo dài, các mảng sùi, những u nhú sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, hoại tử, đây cũng có thể nguyên nhân gây nên các bệnh như ung thư vòm họng dẫn đến tử vong.

Người mắc bệnh sùi mào gà ở họng hoặc bất cứ nơi nào trên cơ thể cần có biện pháp chữa bệnh nhanh chóng để bệnh không thể tiếp tục làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và hoạt động sống hằng ngày. Hiện nay việc chữa bệnh sùi mào gà không còn là quá khó khăn với các bác sĩ Da khoa Hồng Phong  nên người bệnh có thể yên tâm chữa bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét