Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Phân loại dạng bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn là một căn bệnh có diễn biến phức tạp, gây nhiều khó chịu, đau đớn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Căn bệnh này được phân thành từng dạng khác nhau và bài viết sau sẽ giúp cho người đọc hiểu biết hơn về phân loại dạng bệnh rò hậu môn.



Phân loại các dạng rò hậu môn


Các chuyên gia cho biết, rò hậu môn là loại bệnh nhiễm khuẩn mãn tính tại vùng hậu môn – trực tràng. Các đường rò hậu môn là một đường hầm, phía bên trong là các hạt mãn tính trong quá trình viêm nhiễm gây nên.



Tình trạng rò hậu môn là do hậu quả của bệnh apxe hậu môn khi bệnh nhân không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng phương pháp dẫn đến tình trạng các mủ apxe vỡ và tạo thành những đường rò hậu môn. Vì vậy, apxe hậu môn là một giai đoạn cấp tính, rò hậu môn là giai đoạn mãn tính.


Theo các chuyên gia, rò hậu môn có thể phân ra thành nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào vị trí rò hoặc đặc điểm riêng biệt của từng loại rò hậu môn. Một số dạng rò hậu môn thường gặp:

Rò hậu môn không hoàn toàn và hoàn toàn:


- Rò hậu môn hoàn toàn: Nơi rò hậu môn hoàn toàn sẽ xuất hiện 2 lỗ thông khác nhau, lỗ rò trong nằm trong lòng hậu môn, lỗ rò hậu môn nằm ngoài do các đường rò thường có nhiều ngóc ngách sẽ phá ra và hình thành thêm nhiều lỗ rò hậu môn phụ.

- Rò hậu môn không hoàn toàn: Các đường rò chỉ xuất hiện 1 lỗ và nó nằm bên trong hoặc bên ngoài hậu môn.



Rò hậu môn đơn giản và phức tạp:


- Rồ hậu môn phức tạp: Các vết rò sẽ hình thành nhiều ngóc ngách, có nơi sẽ phình to thành 1 túi lớn, xuất hiện nhiều lỗ thông với nhau và vòng sang phía bên kia của hậu môn.

- Rò hậu môn đơn giản: Các đường rò thẳng và không có nhiều ngóc ngách.


Rò hậu môn theo sự liên quan đến cơ thắt:


- Rò hậu môn trong cơ thắt còn gọi là rò hậu môn dưới niêm mạc, hậu quả của apxe phía dưới lớp da niêm mạc.

- Rò hậu môn ngoài thắt: Đây là hậu quả của apxe chậu hông trực tràng, các đường rò đi qua phần trên của hậu môn.

- Rò hậu môn xuyên qua cơ thắt: Các đường rò xuất hiện ở phía dưới hoặc phía trên, đây là một trong những hậu quả của apxe hồ ngồi trực tràng.



Phân loại rò hậu môn là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết, từ kết quả phân loại sẽ giúp các bác sĩ có hướng điều trị phù hợp, từ đó áp dụng các phương pháp an toàn và hiệu quả cao. Phân loại rò hậu môn còn giúp các bác sĩ kiểm soát được các biến chứng có thể xảy ra sau quá trình phẫu thuật điều trị.

Đây cũng là một căn bệnh mang tính nguy hiểm cao khi cứ kéo dài bệnh. Chính vì thế khi phát hiện bản thân có những triệu chứng của căn bệnh này thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể nhanh chóng điều trị căn bệnh này, ngừa việc bệnh trở nặng, khó điều trị và tốn kém chi phí hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét