Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Những loại thức uống tốt cho hệ tiêu hóa

Từ xưa đến nay chúng ta thường bổ sung những thức ăn tốt cho hệ tiêu hoá nhưng ít ai lại nghĩ đến việc chăm sóc tốt cho hệ tiêu hoá bằng những loại thức uống. Bài viết sau sẽ giúp mọi người biết thêm về những loại thức uống tốt cho hệ tiêu hoá.


Sữa chua


Với lượng vi sinh, lợi khuẩn sống có trong sữa chua là giải pháp tốt cho hệ tiêu hóa vì giúp chữa các triệu chứng khó chịu về hệ tiêu hóa, cũng như kích thích hệ miễn dịch.




Nước ép thơm


Trong trái thơm có tính kháng khuẩn, kháng vi rút cảm cúm, bôi trơn nhu động ruột, thanh lọc cholesterol. Vì vậy, dùng thơm ép nước để uống giúp bài tiết các độc tố, chất thải thực phẩm ra khỏi đại tràng, chống viêm ruột. Ngoài ra, lượng enzym bromelain trong thơm có lợi cho quá trình tiêu hóa và đảm bảo trung hòa lượng axit. Bromelain phá vỡ liên kết protein, thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Trà bạc hà

Đây là loại nước uống tuyệt vời cho những ai bị các bệnh về đường ruột. Lá bạc hà có công dụng chữa nhiều bệnh, tốt cho sức khỏe, giúp giảm các cơn đau bụng. Bên cạnh đó, trà bạc hà còn giúp đẩy lượng khí hơi trong dạ dày ra bên ngoài, thúc đẩy dòng chảy của mật, giúp cho hệ tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.


Trà gừng và chanh


Gừng là loại nguyên liệu chữa bệnh vô cùng tuyệt vời khi điều trị hiệu quả các vấn đề về chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, dạ dày co thắt,… Do đó, kết hợp trà gừng với vài giọt nước cốt chanh để uống có tác dụng chữa đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, cũng như một số vấn đề khác về tiêu hóa. Ngoài ra, có thể kết hợp hai muỗng nước cốt chanh và gừng cùng với một ít mật ong trong cốc nước ấm, uống sau mỗi bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.




Hỗn hợp chanh, giấm táo, gừng


Với hỗn hợp này, điều chế bằng cách dùng 15ml giấm táo và 15ml nước cốt chanh, một nhúm gừng nhỏ và trộn các thành phần này trong một cốc nước và uống vào buổi sáng, và nó sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa tuyệt vời để thúc đẩy chức năng của hệ tiêu hóa cả ngày.


Hỗn hợp nước cốt chanh, rượu giấm táo, ớt cayen


Lấy 15 ml nước cốt chanh, một nhúm ớt cayen, 15 ml rượu giấm táo và cho chúng vào một tách chứa 60 ml nước và uống vào buổi sáng. Cả hai loại giấm táo và chanh đều có công dụng cân bằng độ PH. Sự kết hợp của ớt cayen sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và tiếp sinh lực cho cơ thể.


Hỗn hợp việt quất, rau chân vịt, gừng


Lấy 1/4 cốc nước ép việt quất, 2 tách rau chân vịt, 1 lát mỏng gừng, 1/2 chén nước. Trộn tất cả các thành phần với nhau và uống vào buổi sáng. Hỗn hợp này có chứa một lượng lớn protein, vitamin B, vitamin C và kali sẽ giúp giữ kiềm trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật.

Nước cà rốt và bạc hà





Với hỗn hợp thức uống này có thể giúp ngừa cảm cúm, làm nhẹ dạ dày. Cà rốt rửa sạch để nguyên vỏ, cắt khoanh, đun chín với 4 tách nước và một muỗng nhỏ lá bạc hà khô hoặc tươi. Nghiền cà rốt qua rây và uống khi còn nóng. Có thể thêm một lát gừng tươi để tăng tác dụng hoặc một chút nước chanh cho dễ uống.

Trên đây là những thức uống tốt cho hệ tiêu hóa mà mọi người nên sử dụng hằng ngày để tốt cho hoạt động dạ dày, đường ruột. Hệ tiêu hoá tốt thì ta mới có thể phòng ngừa được những căn bệnh lên quan đến đường ruột, dạ dày.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét