Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Đi ngoài ra máu nhiễu giọt

Đi ngoài ra máu (hay còn gọi là đi cầu ra máu) có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý ở hậu môn, máu xuất hiện ở hậu môn có thể bắn thành tia hay nhiễu giọt. Vậy với trường hợp đi ngoài ra máu nhiễu giọt có thể là dấu hiệu của những bệnh nào?




Đi ngoài ra máu nhỏ giọt là dấu hiệu của bệnh gì?


Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Hồng Phong tình trạng đi ngoài ra máu nhiễu giọt là biểu hiện thường gặp ở những người mắc các bệnh tại hậu môn. Mà cụ thể là:

Trĩ

Trĩ là căn bệnh phổ biến nhất ở hậu môn với triệu chứng đặc trưng là đi ngoài ra máu, sưng đau ở hậu môn, sa búi trĩ... và đi đại tiện ra máu nhiễu giọt là dấu hiệu của bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Khi bị trĩ mức độ nặng máu có thể chảy theo đường hậu môn thành giọt hoặc bắn thành tia.

Trĩ có thể dẫn đến hàng loạt các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: viêm nhiễm hậu môn, thiếu máu và đặc biệt là ung thư trực tràng… đe dọa trực tiếp đến sinh mạng người bệnh.


Nứt kẻ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh được hình thành từ triệu chứng táo bón. Trong quá trình rặn để đẩy phân ra ngoài khiến ống hậu môn bị tổn thương, niêm mạc sưng tấy, phù nề và chảy máu ở hậu môn.

Người bệnh có thể nhận biết bệnh nứt kẻ ở hậu môn thông qua một số triệu chứng như: đi đại tiện ra máu nhiễu giọt hoặc máu lẫn cùng với phân và có cảm giác đau theo từng chu kì nhất định, rất dễ nhận biết.




Nứt kẽ ở hậu môn nếu không được chữa trị hiệu quả hoặc không tiến hành chữa bệnh có thể dẫn đến viêm hậu môn gây ra nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng… cả công việc, sinh hoạt và thậm chí là sức khỏe người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Polyp trực tràng

Là một dạng của bệnh trĩ, căn bệnh này dễ mắc phải nhưng khó nhận biết. Đặc điểm nhận biết duy nhất của của căn bệnh này chính là tình trạng đi ngoài ra máu tươi nhiễu giọt hoặc thành tia ngay cả khi người bệnh không bị chứng táo bón.

Polyp hậu môn có thể dẫn đến tình trạng mất máu, thiếu máu trầm trọng nếu như người bệnh không chịu đi khám và chữa bệnh.


Ung thư trực tràng

Khi bị ung thư trực tràng, người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng như đi ngoài ra máu nhiễu giọt hoặc dính kèm theo phân, nếu bệnh ở giai đoạn nặng sẽ thấy hậu môn bị sa ra ngoài, cơ thể ốm yếu, tăng số lần đi ngoài và bị táo bón.

Ngoài ra các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa cũng có thể gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu nhiễu giọt. Chính vì thế muốn biết chắc chắn bản thân đang mắc phải căn bệnh nào, người bệnh nên tiến hành khám bệnh để có kết quả chính xác nhất.


Nên làm gì khi gặp chứng đi ngoài ra máu nhiễu giọt?


Các bác sĩ khuyên rằng, khi gặp phải triệu chứng đi cầu ra máu nhiễu giọt người bệnh cần tiến hành kiểm tra để xác định nguyên do của việc đi ngoài ra máu tươi nhiễu giọt là gì.




Sau đó thì nghe theo những chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn bệnh nhẹ có thể được chữa trị bằng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc); Nếu là trường hợp bệnh nặng bạn sẽ được tiến hành chữa trị bằng các phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật) mà cụ thể là phương pháp PPH và HCPT.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiêng ăn các loại thức ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào đó là uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh. Song song đó tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày và vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm. Tránh việc ngồi lâu để giúp máu được lưu thông tốt hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét