Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Điều gì khiến chị em phụ nữ hay mắc phải triệu chứng đau bụng dưới

Đau bụng dưới là một trong những triệu chứng thường gặp ở nữ giới. Triệu chứng này có thể xảy ra do nhiều căn bệnh khác nhau vì thế ta nên tìm hiểu xem thực sự điều gì khiến cho chị em phụ nữ hay mắc phải triệu chứng đau bụng dưới.




Nếu thấy đau bụng dưới bên phải kèm theo hiện tượng kinh nguyệt có thể do đau bụng kinh, đây là hiện tượng sinh lý rất bình thường của cơ thể và không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải lúc nào đau bụng dưới cũng liên quan tới chu kì kinh nguyệt mà còn do nhiều căn nguyên khác là dấu hiệu của một số bệnh lý.


Viêm ruột thừa: Khi thấy đau hố chậu bên phải, mặc dù cơn đau không dữ dội hoặc không bị sốt nhưng người bệnh cũng cần đi khám ngay vì rất có thể đó là triệu chứng của viêm ruột thừa.

Viêm bàng quang: Cùng với triệu chứng đau dữ dội vùng xương mu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu và còn có một số triệu chứng khác như: tiểu nhiều kèm theo những cơn đau khi vệ sinh, nước tiểu đục kèm theo mủ, máu và có mùi hôi, nóng rát.

Thai ngoài tử cung: Người bệnh sẽ cảm thấy đau một bên bụng dưới, chảy máu thường xuất hiện ở buồng trứng hoặc ruột non, người bệnh có thể cảm thấy đau dữ dội và khó chịu.

U nang buồng trứng: Đau một bên bụng kèm theo rối loạn kinh nguyệt là triệu chứng của căn bệnh này. Khi khối u lớn dần thì buồng trứng càng dễ bị xoắn. Có thể phát hiện u nang buồng trứng khi khám phụ khoa qua thăm dò âm đạo và nắn bụng.



Viêm ống dẫn trứng: Triệu chứng phổ biến là đau vùng chậu, cơn đau sẽ tăng nhanh khi giao hợp, chảy máu kinh kèm theo triệu chứng sốt và ra nhiều khí hư.

Có thể đau bụng dưới bên phải do bệnh tim mạch hoặc do tổn thương khi phẫu thuật: Do buồng trứng xung huyết khung chậu dẫn đến cơn đau bụng dưới bên phải.

Những căn bệnh trên đều nghiêm trọng khi kéo dài hoặc có thể dẫn đến bệnh vô sinh nên khi chị em phụ nữ mắc phải triệu chứng đau bụng dưới nên đi khám kỹ càng xem bản thân có mắc phải những căn bệnh nghiêm trọng nào khác không để có thể điều trị kịp thời, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét