Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Tác hại của căn bệnh sùi mào gà

Cũng như những căn bệnh xã hội khác, sùi mào gà là căn bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ người bệnh và tốc độ lây nhiễm của căn bệnh này rất cao. Căn bệnh này chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục và dễ gặp phải ở những người có lối sống tình dục phóng khoáng. Ta nên tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh và tác hại của căn bệnh sùi mào gà để có thể biết được căn bệnh này gây ảnh hưởng như thế nào.



Những nốt sùi hiện lên lúc đầu rất nhỏ, chỉ là những u nhú hình bẹt, có cuống hay không có cuống, màu hồng, đường kính 1-2mm. Những u nhú này xuất hiện tại cơ quan sinh dục nam và nữ, không đau và không gây ngứa nhưng nó làm người bệnh phải khó chịu. Càng ngày những nốt sùi này gồ ghề hơn, khi cọ sát dễ làm xây xát và chảy máu. Các nốt sần sùi này sẽ tiến triển và liên kết thành những mảng rộng, bề mặt mủn, ẩm ướt giống hoa súp lơ hay mào gà.


Không chữa trị kịp thời, sùi mào gà sẽ làm ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục và nguy hiểm không lường trước được chính là ung thư tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới.

Những nguyên nhân bệnh sùi mào gà là gì?


Human papilloma virus (HPV) là loại virus gây nên sùi mào gà. Loại virus này ưa phát triển trong môi trường ẩm ướt. Bởi thế cơ quan sinh dục nữ ở môi lớn, môi bé, âm vật, âm hộ, cổ tử cung…và cơ quan sinh dục nam gồm bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu, dương vật, da bìu…đều là vị trí thuận lợi cho virus lây nhiễm và cư trú.


Nguyên nhân trực tiếp của bệnh sùi mào gà là qua quan hệ tình dục mà không có những biện pháp bảo vệ. Bởi thế cơ quan sinh dục là nơi thường thấy có những nốt sùi mào gà đầu tiên. Ngoài ra sùi mào gà còn có ở miệng, hầu họng nếu người bệnh có quan hệ bằng miệng.



Ngoài cơ quan sinh dục, miệng, thì hậu môn, quanh hậu môn, nếp gấp bẹn cũng là vị trí có thể có những mảng sùi mào gà.

Nguyên nhân gián tiếp gây nên sùi mào gà chính là việc tiếp xúc với với mầm bệnh qua chăn gối, bệ bồn cầu, đồ dùng cá nhân, quần lót, bàn chải đánh răng…những dịch mủ này nếu da bị trầy xước thì virus đi vào nhanh chóng.

Nguy hiểm của bệnh xã hội sùi mào gà



  • Bệnh có tính lây nhiễm cao, chưa có thuốc đặc trị nên người bệnh phải điều trị trong thời gian rất lâu. Khó có thể khỏi một cách hoàn toàn.
  • Tái phát: đây là bệnh tái phát nhiều nhất trong tất cả các bệnh xã hội. Do sau điều trị sức đề kháng kém, nếu vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ với người mang bệnh thì nguy cơ tái phát là có thể.
  • Thai nhi sẽ bị lây sùi mào gà nếu người mẹ bị bệnh. Khi ra đời thường bị u nhú ở thanh quản.
  • Phụ nữ khi có sùi mào gà ở cổ tử cung sẽ làm bít lỗ tử cung và gây khó thụ thai.
  • Bênh sùi mào gà nguy hiểm hơn cả là gây nên bệnh ung thư: Ung thư cổ tử cung, tử cung, vòng họng, miệng, ung thư dương vật…

Bệnh sùi mào gà không chỉ gây ảnh hưởng đối với người bệnh mà bệnh cũng gây dễ lây nhiễm cho những người xung quanh, đặc biệt là đối với thai nhi. Chính vì thế, khi mắc phải sùi mào gà, người bệnh nên có phương pháp điều trị phù hợp và tái khám định kỳ để bệnh có thể thuyên giảm và không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, nhất là với thai nhi.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét