Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Tại sao phải điều trị bệnh táo bón?

Táo bón là một căn bệnh khá là thân thuộc đối với tất cả mọi người và ai cũng có thể dễ dàng mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên không phải ai cũng cố tìm cách điều trị căn bệnh này bởi họ không biết những hậu quả nghiêm trọng của căn bệnh. Vậy thì tại sao phải điều trị bệnh táo bón?




Táo bón là căn bệnh được hình thành do chế độ ăn uống không được hợp lí. Căn bệnh này tuy không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe nhưng khi kéo dài căn bệnh sẽ có thể dẫn đến việc hình thành những căn bệnh khác và khó điều trị hơn. Những căn bệnh do táo bón gây nên thường là bệnh nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ… Đây cũng là những căn bệnh phổ biến tại mọi nơi trên thế giới.

Chúng ta nên điều trị kịp thời bệnh táo bón là vì những căn bệnh mà táo bón dẫn đến sẽ gây những ảnh hưởng khá là nghiêm trọng đến người bệnh. Chúng ảnh hưởng vì đem lại những cơn đau cũng như ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Bệnh trĩ khi ở giai đoạn nhẹ sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến người bệnh nhưng khi căn bệnh này ngày càng phát triển sẽ làm cho người bệnh thấy đau mọi lúc mọi nơi, gây thiếu máu bởi chứng đại tiện ra máu, và có nguy cơ cao dẫn đến bệnh ung thư hậu môn-trực tràng khi kéo dài căn bệnh.

Nứt kẽ hậu môn cũng ảnh hưởng không kém gì bệnh trĩ đến người bệnh. Người bị nứt hậu môn sẽ thấy đau bởi những vết rách nhỏ gây nên và chúng có thể bị nhiễm khuẩn và dẫn đến việc hình thành bệnh apxe hậu môn, rò hậu môn.


Bởi vì để tránh những căn bệnh nghiêm trọng khác nên chúng ta cần điều trị kịp thời bệnh táo bón trước khi xuất hiện những căn bệnh hậu môn khác. Táo bón là căn bệnh rất dễ điều trị và chúng ta có thể điều trị bệnh tại nhà.

Điều trị bệnh táo bón

Điều chỉnh chế độ ăn uống để bệnh nhanh hết. Chúng ta nên ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều chất xơ như các loại rau củ, các loại khoai như rau diếp cá, rau dền, khoai lang, khoai sọ… Đồng thời nên uống nhiều nước để phân mềm hơn. Ta cũng nên ăn nhiều các loại quả để cung cấp chất xơ cho cơ thể và có thể thay thế lượng nước uống mỗi ngày bằng các loại nước ép, nước canh… Tránh xa những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ và chất kích thích cũng là một cách để điều trị bệnh táo bón hiệu quả.

Tập những bài thể dục nhẹ nhàng ít nhất 30 phút mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

Nên giảm stress để giúp tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Khi cần được giải đáp thêm về các bệnh ngay vùng hậu môn-trực tràng, mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn miễn phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: benhtringoaidieutrinhuthenao.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét