Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Những ảnh hưởng của bệnh nứt hậu môn

Nứt hậu môn là căn được hình thành chủ yếu do bệnh táo bón và gây nhiều ảnh hưởng đến người bệnh. Để hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng của bệnh nứt hậu môn mang lại, mời mọi người tìm hiểu qua bài viết sau.



Ảnh hưởng của nứt hậu môn


Ảnh hưởng đến sức khỏe:

- Tổn thương hậu môn: Với bất kỳ căn bệnh nào hình thành ở vùng này cũng khiến hậu môn bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng, tình trạng viêm nhiễm lây lan các bộ phận khác, gây ra những biến chứng khôn lường, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

- Gây nguy hại cho sức khỏe: Ngoài những triệu chứng xảy ra ở hậu môn thì cơ thể người bệnh còn phải chịu đựng cảm giác mệt mỏi, chân tay rã rời, kiệt sức mỗi khi đại tiện, chán ăn, suy dinh dưỡng, suy giảm trí nhớ, thiếu máu...


- Vết nứt viêm loét nặng: Thời gian mới phát bệnh các vết nứt chỉ là những đường nông, nhưng nếu những tổn thương này liên tục bị viêm nhiễm và tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến viêm loét mãn tính, thậm chí không lành lại, khiến người bệnh vô cùng đau đớn khi đại tiện.

- Dẫn đến biến chứng nguy hiểm: Bệnh nứt kẽ hậu môn không điều trị kịp thời sẽ khiến vùng hậu môn bị nhiễm trùng nghiêm trọng, có nguy cơ dẫn đến những bệnh như áp xe hậu môn, rò hậu môn, thậm chí là ung thư hậu môn...


Ảnh hưởng đến cuộc sống:

- Làm đảo lộn cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày: Với những người mắc các bệnh ở hậu môn – trực tràng nói chung và nứt kẽ hậu môn nói riêng thì việc đứng ngồi, đi lại đã rất khó khăn chứ chưa nói đến phải làm việc, học tập. Người bệnh luôn có cảm giác đau tức, khó chịu và vô cùng mệt mỏi, khiến cuộc sống thường ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Ảnh hưởng đến tâm lý: Cơ thể mệt mỏi và luôn phải lo lắng về tình trạng bệnh khiến người bệnh không thể giữ một tâm lý thoải mái và tinh thần sáng suốt để làm việc, thậm chí có trường hợp căng thẳng quá mức đã dẫn đến trầm cảm, bị stress.

- Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Do những cơn đau thường xuyên xuất hiện (kể cả khi đại tiện hay đang làm việc, học tập) sẽ khiến người bệnh không những bị đau đớn mà còn mất dần ham muốn, không hứng thú trong hoạt động quan hệ tình dục, từ đó dễ làm rạn nứt tình cảm vợ chồng.

- Hiệu quả công việc bị giảm thiểu đáng kể: Khi mắc bệnh này, bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng chảy mủ hoặc chất dịch nhầy ở vùng hậu môn kết hợp với đau rát khi đại tiện và sưng tấy ở vị trí tổn thương khiến người bệnh không thể tập trung hoàn toàn vào công việc hay học tập.

Để bệnh không thể gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống của bản thân, người mắc bệnh nứt hậu môn nên có biện pháp điều trị căn bệnh này dứt điểm. Điều trị căn bệnh này không khó và người bệnh cũng nên tuân theo lời khuyên sau của các bác sĩ chuyên khoa Đa khoa Hồng Phong để bệnh có thể thuyên giảm nhanh chóng và cũng để bệnh khó tái phát.



- Tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ, không được tự ý ngưng thuốc khi bệnh chưa khỏi hẳn.
- Tuyệt đối không được điều trị tại nhà bằng bất kỳ phương pháp nào vì có thể gây nguy hại cho sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.
- Vệ sinh sạch sẽ sau khi đại tiểu tiện.
- Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.
- Hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng hay dùng các chất kích thích.
- Uống đủ lượng nước mỗi ngày, có thể bổ sung các thức uống khác như nước ép trái cây, rau, củ.
- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tối đa bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu.
- Không nên ngồi một chỗ quá lâu, hãy vận động nhẹ nhàng trước khi tiếp tục làm việc.
- Chọn quần lót có chất liệu thoáng mát, không bó sát cơ thể.
- Thăm khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để tránh bệnh tái phát nhiều lần.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét