Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Sử dụng thuốc tây nhiều có bị vô sinh không?

Từ xưa đến nay, việc điều trị bệnh có thể bằng nhiều cách khác nhau nhưng hiện nay, các bác sĩ vẫn hay chữa bệnh cho bệnh nhân của mình bằng các loại thuốc tây. Tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa, thông thường các loại thuốc tây sau khi uống sẽ được đào thải nhanh chóng ra khỏi cơ thể. Do vậy, khó có thể nói chúng có khả năng gây vô sinh hiếm muộn nhưng lại có một số nhóm thuốc đã được cảnh báo là có thể làm giảm số lượng tinh trùng tạm thời ở nam giới và gây vô sinh ở nữ giới. Vậy sử dụng thuốc tây nhiều có bị vô sinh không và những loại thuốc ấy là thuốc gì?



Thuốc tây điều trị bệnh rất hiệu quả và nhanh chóng nhưng có một số loại thuốc khi lạm dụng quá sẽ dẫn đến việc ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản ở cả nam và nữ giới. Một số loại thuốc sau người bệnh cần sử dụng theo toa của bác sĩ để phòng ngừa việc mất khả năng làm cha mẹ.


Thuốc giảm đau: Một số loại thuốc giảm đau được cảnh báo là có thể gây ra chứng vô sinh ở nam giới. Theo một nghiên cứu cho thấy, có khoảng 50% đàn ông sau khi sử dụng các loại thuốc này bị giảm khả năng sinh sản.

Thuốc cao huyết áp: Các chất ngăn chặn canxi có trong thành phần của thuốc cũng có thể gây vô sinh nam, do nó cản trở việc tinh trùng gặp trứng và thụ tinh.



Thuốc kháng viêm không steroid: Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng thuốc kháng viêm không steroid cũng có thể là một trong những nguyên nhân làm giảm sức khỏe sinh sản của các đấng mày râu.

Đồng thời, chúng còn ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, gây khó khăn cho việc mang thai ở nữ giới.

Thuốc điều trị bệnh loét dạ dày: Là loại thuốc có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ, do chúng khiến nồng độ hormone prolactin tăng cao. Các loại thuốc này có thể làm giảm số lượng tinh trùng và chức năng sinh lý ở nam giới cũng như làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

Thuốc kháng sinh: Các loại thuốc kháng sinh có thể khiến sức khỏe sinh sản ở nam giới bị suy giảm do chúng làm giảm chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, còn có nhiều nguyên nhân khiến nam giới và phụ nữ dễ chứng vô sinh hơn việc lạm dụng thuốc tây, cụ thể như:

Ở nam giới: Tinh trùng yếu, số lượng tinh trùng quá ít hay không có tinh trùng do viêm teo tinh hoàn, tinh trùng di động yếu và bị dị dạng, xuất tinh ngược dòng, tắc ống dẫn tinh do bị lao hoặc mắc các bệnh xã hội, lạm dụng bia, rượu và thuốc lá…




Ở nữ giới: Uống thuốc tránh thai kéo dài, lạm dụng chất kích thích, đặt dụng cụ tử cung, phá thai không an toàn, rối loạn nội tiết tố, viêm tắc vòi trứng, viêm niêm mạc tử cung, u xơ hoặc polyp tử cung, lạc nội mạc tử cung…

Mỗi chúng ta ai cũng có thiên chức làm cha mẹ và vì thế ta nên cẩn trọng để có thể ngừa việc mất đi thiên chức ấy. Ta không nên lạm dụng thuốc bởi có một số loại thuốc không chỉ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của ta.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét