Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Tắc mạch có phải là biến chứng của trĩ nội?

Trĩ nội là một trong những căn bệnh nguy hiểm ngay vùng hậu môn và ai cũng sẽ dễ dàng mắc phải căn bệnh này. Căn bệnh này được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi vì chúng có thể biến chứng thành những căn bệnh khác. Thông thường những người để mầm bệnh kéo dài và không điều trị sẽ dễ mắc thêm những căn bệnh như táo bón, apxe hậu môn… Thế nhưng lại có người mắc thêm chứng tắc mạch khi đang bị trĩ nội. Vậy tắc mạch có phải là biến chứng của trĩ nội?


Tắc mạch là một trong những biến chứng nguy hiểm đối với người mắc phải bệnh trĩ nội. Mắc phải biến chứng này là do người bệnh trĩ không điều trị sớm hoặc điều trị sai phương pháp khiến cho bệnh tình của họ trở nên nghiêm trọng hơn.

Triệu chứng của người bị tắc mạch trĩ nội:


-Thường cảm thấy đau đớn ngay sâu bên trong ống hậu môn, cảm giác như có vật lạ nằm ngay bên trong ống hậu môn.

-Tắc mạch khi bị trĩ nội còn gây ra tình trạng viêm nhiễm hậu môn cho người bệnh, gây tụ mủ và lỡ loét khiến cho hậu môn có thể bị hoại tử.



-Người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, công việc và những thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng, kể cả vấn đề quan hệ tình dục cũng sẽ bị ảnh hưởng không kém.


Để không mắc phải triệu chứng này, người bệnh nên điều trị bệnh trĩ nội khi vừa phát hiện bệnh và nên điều trị ở những phòng khám uy tín để bệnh có thể thuyên giảm, không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Điều trị bệnh trĩ nội không quá khó nhưng hầu hết những người mắc phải căn bệnh này ở giai đoạn đầu thường không muốn đi điều trị bởi họ thường e ngại về chi phí điều trị bệnh và vì đây là căn bệnh nằm ngay vùng nhạy cảm nên nhiều người không muốn đi điều trị.


Mắc phải bệnh trĩ nội, người bệnh cũng có thể điều trị tại nhà bằng những phương pháp dân gian như là điều trị bằng cách sử dụng rau diếp cá, đu đủ, dầu dừa… những phương pháp ấy cũng rất là hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những phương pháp này thì người bệnh cần có độ kiên nhẫn cao và phải điều trị đúng cách và những phương pháp này chỉ có thể áp dụng đối với những người mắc phải bệnh trĩ ở độ nhẹ. Trước khi lựa chọn phương pháp điều trị bệnh, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể xác định đúng mức độ bệnh và cách điều trị bệnh hợp lí nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét